Lượt xem: 615

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tiếp công dân

Chiều ngày 24/8, tại trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đối thoại trực tiếp cùng ông Phan Văn Thơm (nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Trường Đại học Cần Thơ, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Đô), ngụ số 39A, Đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. Ông Phan Văn Thơm là đại diện theo ủy quyền của ông Phan Hoàng Diệp và bà Khưu Thị Lệ, ngụ số 155, ấp Kinh Mới, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu. Nội dung yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Phan Hoàng Diệp theo bản đồ đo đạc của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng kết luận buổi đối thoại

 

    Cùng dự buổi tiếp công dân có đồng chí Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và địa phương có liên quan.

    Tại buổi đối thoại, ông Thơm cho biết, năm 2015, ông khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết buộc ông Trần Văn Đạt, ngụ số 152, ấp Kinh Mới, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu và các thành viên trong gia đình có nghĩa vụ giao trả các phần đất đã lấn chiếm gồm: Diện tích đất 535m2 tại thửa số 64 và diện tích đất 225m2 tại thửa số 73, 76, tờ bản đồ số 08 tọa lạc tại ấp Kinh Mới, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu. Năm 2017, Tòa án nhân dân thị xã Vĩnh Châu xét xử sơ thẩm và tuyên xử chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ, buộc ông Trần Văn Đạt và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan giao trả diện tích đất 70 m2 thuộc thửa số 74 và diện tích đất 264,3 m2 thuộc thửa 78 tờ bản đồ số 08, tọa lạc tại ấp Kinh Mới, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu cho ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ; ông Trần Văn Đạt và các thành viên trong gia đình được tiếp tục sử dụng cống thoát nước trong thời hạn 5 năm tính từ ngày bản án có hiệu lực, hết thời hạn nêu trên phải di dời cống thoát nước để trả lại diện tích đất cho ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ.

    Sau khi có kháng cáo, ngày 05/02/2018, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm và tuyên xử chấp nhận một phần kháng cáo của ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ, sửa một phần bản án sơ thẩm với nội dung: Ông Trần Văn Đạt và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có nghĩa vụ lấp cống thoát nước và giao trả cho ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ diện tích đất 70 m2 thuộc thửa số 74 và diện tích đất 264,3 m2 thuộc thửa số 78 tờ bản đồ số 08. Ngày 13/5/2022, ông Phan Văn Thơm tiếp tục khởi kiện vụ án hành chính yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu cấp cho ông Trần Văn Viễn tại thửa đất số 74, 75, 78, tờ bản đồ số 08, chồng lấn sang diện tích thửa đất số 64 và 76 tờ bản đồ số 08 (các thửa đất cùng tọa lạc tại ấp Kinh Mới, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu) của ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ. Đồng thời, yêu cầu Uỷ ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu cấp đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng diện tích đất của ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ.

    Ngày 24/3/2023, Tòa án nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 02/2023/QĐST-HC về việc đình chỉ giải quyết vụ án hành chính do đã hết thời hiệu khởi kiện. Đồng thời, việc ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích tranh chấp đã được giải quyết bằng bản án của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật. Không đồng ý với giải quyết của Toà án nhân dân tỉnh, ông Phan Hoàng Diệp, bà Khưu Thị Lệ đã kháng cáo quyết định trên và đã được thụ lý kháng cáo. Sau đó, ông Phan Văn Thơm tiếp tục có đơn yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông theo bản đồ đo đạc của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, mong muốn được đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo các địa phương và cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

    Tại buổi đối thoại, các cơ quan, ban, ngành và địa phương có liên quan cho biết vụ việc đã được địa phương và các ban, ngành giải quyết đúng trình tự thủ tục pháp lý và hiện nay bản án đã có hiệu lực pháp luật. Khi ông Thơm khiếu nại thị xã Vĩnh Châu cũng đã tổ chức tiếp, đối thoại, giải thích cho ông Thơm về quy trình thủ tục thực hiện giải quyết vụ việc của ông.

    Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận sự đóng góp của gia đình công dân với truyền thống cách mạng lâu đời tại địa phương. Đồng thời khẳng định, bản án sơ thẩm và phúc thẩm tại thời điểm xét xử là đúng quy định pháp luật. Hiện nay, bản án đã có hiệu lực pháp luật, thì theo quy định đương sự phải chấp hành. Và mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ủng hộ tỉnh nhà trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hài hòa tình làng nghĩa xóm và chấp hành bản án. Khi thực hiện bản án và nguyện vọng của gia đình có liên quan đến đất đai mà có khó khăn thì địa phương sẽ tạo mọi điều kiện để gia đình thực hiện mong muốn của mình. Tuy nhiên nếu gia đình không thống nhất vẫn có thể thực hiện khiếu nại các quyết định hành chính và về bản án theo quy định của pháp luật./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 6398
  • Trong tuần: 77,105
  • Tất cả: 11,800,425